Mẫu Thiết Kế Kiến Trúc | Thiet Ke Nha Xinh | Không gian đẹp

Kiến trúc của người Sumer P2

Tìm Hiểu Thêm Về Kiến Trúc
Do vùng bình nguyên 
Tigris-Euphrates không có khoáng vật và cây cối lớn, các cấu trúc Thiết Kế Nhà của người Sumer thường là từ gạch bùn dạng lồi (plano-convex mudbrick). Gạch lồi này được sản xuất từ đất nung hoặc phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Viên gạch có hình dạng với mặt dưới phẳng, mặt trên có dạng chỏm cầu. 
Người ta sử dụng sử dụng bùn làm vữa kết dính trong kết cấu xây dựng mà không dùng đến xi măng. Để tạo được độ ổn định cho kết cấu, người ta đặt một hàng gạch phẳng xuống đáy của mỗi hàng gạch. Phần lỗ thủng giữa các viên gạch được trét bằng nhựa câyrơmsậy và cỏ dại.
Do xây dựng bằng bùn đất, các công trình bằng cuối cùng sẽ bị hư hỏng, do vậy người Sumer phải phá hủy định kì, san phẳng và xây dựng lại trên cùng một địa điểm.
Chu kì tái xây dựng các công trình trên cùng một địa điểm dần dần đã nâng cao cốt nền chung của toàn thành phố hơn vùng bình nguyên xung quanh thành các đồi. Các đồi này được tìm thấy ở khắp vùng Cận Đông. Các cuốn sách Sumer cổ đại (cylinder seals) cũng miêu tả quá trình xây dựng từ cây sậy, không giống với những công trình được xây dựng ở vùng đầm lầy Ả rập phía nam Iraq ngày nay. 
Các ngôi đền Thiết Kế Nhà Đẹp   và cung điện của người Sumer được xây dựng bằng các vật liệu và kỹ thuật tiên tiến hơn, ví dụ như trụ tườnghõm tườngbán cột và nền đất sét.
thiet ke nha xinh

thiet ke nha dep

thiet ke nha

mau nha

thiet ke nha dep

              Mời Các Bạn Xem Thêm

Thiet Ke Nha |  Nha Dep |  Thiet Ke Nha Xinh

0 nhận xét: