Mẫu Thiết Kế Kiến Trúc | Thiet Ke Nha Xinh | Không gian đẹp

Các quần thể kiến trúc thánh địa và kiến trúc dân dụng Hy Lạp cổ đại

Các quần thể kiến trúc thánh địa và kiến trúc dân dụng Hy Lạp cổ đại


 nơi đây, người ta thường tổ chức các lễ hội, tiến hành thi đấu     thể dục thể thao, bình luận văn chương, diễn thuyết, ngâm      thơ và biểu diễn kịch, ngoài ra còn có thể trao đổi, mua bán.   Do đó, về sau người ta đã xây thêm xung quanh các quần thể này những sân bãi thi đấu, quán trọ, hội trường, các hành lang cột và các loại đền đài.


Hai quần thể kiến trúc công cộng phổ biến trong đô thị cổ đại lúc bấy giờ là agora (quảng trường công cộng, mang tính dân dụng) và acropol (là những quần thể kiến trúc với nhiều đền đài, được xây dựng trên những khu đồi cao). Diện tích các agora khoảng 5% diện tích đất thành phố. Những agora tiền kỳ có hình dạng bất quy tắc nhưng từ cuối thế kỷ 4 TCN trở đi, nó có dạng hình học nhất định và được bao vây bởi các hàng cột thức hai tầng. Ở giữa agora có đặt bàn thờ và tượng thần. Các agora quan trọng có thể kể ra là agora ở Miletos (Μίλητος), Megalopolis (Μεγαλοπολη), ở Asoss và Knid.


Vào thời kỳ cổ điển thịnh kỳ, các acropol được xây dựng thêm các nhà hát ngoài trời có thềm dốc bậc ở các khu vực chân núi. Các acropol nổi tiếng nhất là acropol ở Athena (Acropolis), ở Bergama (hay Πέργαμος, Pergamos) và ở Paestum.


thiet ke nha
mau nha dep
thiet ke nha
thiet ke kien truc
thiet ke nha xinh


0 nhận xét: